Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2019

BẠN CÓ THỂ LÀM GÌ ĐỂ GIÚP CON BẠN NGỦ QUA ĐÊM?

1) HÃY CHẮC CHẮN RẰNG CON BẠN ĐANG NGỦ ĐỦ GIẤC CHO TUỔI CỦA MÌNH

Khi em bé của bạn nở rộ thành một đứa trẻ mới biết đi và một đứa trẻ, số lượng giấc ngủ chúng cần để tránh cho chúng khỏi những thay đổi nợ ngủ. Như bạn đã biết, con bạn cần ngủ để phát triển, nhưng khi tốc độ tăng trưởng của chúng chậm lại, chúng nên ngủ bao nhiêu mỗi đêm?

Bạn có thể đã ghi nhớ bao nhiêu giấc ngủ và 5 tháng có thể cần, nhưng vấn đề trở nên phức tạp hơn khi bạn sinh đôi hoặc nhiều con ở các độ tuổi khác nhau. Trên thực tế, nhiều phụ huynh chọn cách giữ con nhiều hơn hoặc lựa chọn đóng băng trứng khi trẻ mẫu giáo của họ vượt xa mô hình giấc ngủ thất thường này.

Khi nói về nó, một đứa trẻ 2 tuổi có thể không cần 15 giờ ngủ, nhưng chúng vẫn sẽ cần từ 12 đến 12,5 giờ ngủ mỗi đêm. Và một đứa trẻ 3 đến 5 tuổi sẽ muốn nhắm đến 11 đến 12,5 giờ ngủ mỗi đêm. Nếu điều này làm đầu óc bạn quay cuồng, chúng tôi ở đây vì bạn.

2) ĐƯA RA MỘT KẾ HOẠCH GIẤC NGỦ LÀNH MẠNH

Bạn có thể đã nhận ra vấn đề gì đang khiến con bạn thức dậy vào giữa đêm, nhưng bây giờ bạn cần một kế hoạch để giải quyết vấn đề.

Theo dõi mô hình giấc ngủ của con bạn và ghi nhật ký giấc ngủ để đảm bảo bạn nhận thức được con bạn nghỉ ngơi bao nhiêu mỗi ngày.

Nếu con bạn quá nóng , bạn nên thiết lập một chiến lược để cho phép chúng ngủ nhiều hơn. Đây có thể là một giờ đi ngủ sớm hơn hoặc một giấc ngủ ngắn. Hầu hết các bậc cha mẹ chọn giờ đi ngủ sớm hơn vì trẻ mẫu giáo có thể chống chọi với giấc ngủ ngắn, nhưng nếu con bạn không quấy khóc khi bị nghẹt thở vào ban ngày, thì một giấc ngủ ngắn là một lựa chọn tuyệt vời. Dựa trên kế hoạch của bạn về việc con bạn hiện đang ngủ bao nhiêu và bé cần ngủ bao nhiêu.

Đặt ranh giới rõ ràng cho nơi và khi con bạn ngủ. Có một thói quen là lành mạnh cho trẻ em và cung cấp cho chúng cảm giác ổn định. Điều này cũng sẽ làm cho cuộc sống của bạn cảm thấy trật tự và kiểm soát hơn.

Đừng để những vấn đề nhỏ leo thang. Nếu bạn nhận thấy một mô hình cho đi ngày càng nhiều hoặc bạn đang tạo ra ngoại lệ thường xuyên hơn, hãy lưu ý vấn đề và lên kế hoạch để giải quyết nó. Nếu con bạn thức dậy vào giữa đêm vì bạn đang đi ngủ, hãy giải quyết điều này bằng cách không ở trong phòng trong khi con bạn ngủ thiếp đi.

Giới hạn trước khi chất lỏng trên giường. Trừ khi con bạn đang khỏi bệnh cúm hoặc tiêu chảy, con bạn không cần uống nhiều hơn một ly nước nhỏ. Theo dõi xem con bạn uống bao nhiêu trước khi đi ngủ để chúng không thức dậy cần sử dụng phòng tắm lúc 3 giờ sáng.

Giới hạn chất lỏng không phải là câu trả lời đúng cho mọi trẻ em nếu bạn muốn lời khuyên không được yêu cầu của tôi về đào tạo ban đêm, tôi sẽ rất vui khi được cung cấp. Tôi khuyên bạn nên đợi cho đến khi con bạn khô trong 3 tuần (mỗi đêm). Huấn luyện ban đêm không dễ dàng và không có lý do gì để ngủ bù. Vì vậy, hãy làm theo lời khuyên của tôi - ngủ, luôn luôn bỏ qua việc đào tạo bô. Nếu bạn đang ở trên hàng rào, hãy giữ trẻ trong tã lâu hơn một chút.  
3) THIẾT LẬP PHẦN THƯỞNG VÀ HẬU QUẢ VÀ NGĂN CHẶN CÁC MỐI ĐE DỌA TRỐNG RỖNG KHÔNG HOẠT ĐỘNG
Bạn sẽ nhận được câu trả lời yêu thích của bạn (tại sao? Rằng) khi bạn giải thích kế hoạch của mình với con bạn rằng giấc ngủ rất quan trọng. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sẵn sàng với một lời giải thích trung thực và thẳng thắn. Nhiều đứa trẻ 4 tuổi thấy chấp nhận được nếu bạn giải thích rằng chúng cần ngủ đều đặn để ngủ suốt đêm, vì vậy chúng chuẩn bị đi học vào năm tới. Logic này không phải lúc nào cũng thông qua trẻ nhỏ. Vì vậy, hãy kiên nhẫn. Và được chuẩn bị với một hệ thống phần thưởng.

Tôi ổn bằng cách thử một phần thưởng hữu hình cho thói quen ngủ - nhưng hãy nhớ rằng, không phải tất cả trẻ em đều được thúc đẩy bởi một món đồ chơi hoặc nhãn dán. Hoặc, nhiều trẻ em trong một vài ngày nhưng các vật thể sáng bóng mất đi sức hấp dẫn.

Nếu kế hoạch của bạn là giới hạn con bạn một câu chuyện trước khi đi ngủ mỗi đêm, hãy thưởng cho chúng những chiếc bánh sô cô la chip cho bữa sáng ngay lần đầu tiên chúng không yêu cầu thứ hai. Trẻ em cũng thích nhãn dán, hãy sử dụng điều này để làm lợi thế cho bạn và để chúng tham gia vào việc cập nhật nhật ký giấc ngủ bằng cách kiếm một nhãn dán mỗi tối khi chúng đi ngủ đúng giờ.

Khi khách hàng làm việc với tôi thông qua tư vấn hỗ trợ giấc ngủ , chúng tôi thường từ bỏ các phần thưởng và thay vào đó là các phản hồi tích cực như khen ngợi hoặc phần thưởng dài hạn như ngủ qua đêm hoặc kỳ nghỉ mini.

Khi bạn đã có kế hoạch, hãy chắc chắn rằng bạn có những hậu quả rõ ràng nếu việc từ bỏ giấc ngủ không yên của bạn không muốn hợp tác. Một trong những cách tốt nhất để phản ứng với một đứa trẻ ngỗ nghịch, buồn ngủ là bỏ qua những hành vi nổi loạn của chúng như la hét và chạy qua phòng khách.

4) BẠN SẮP SỬA GẮN BÓ VỚI NÓ!

Một trong những điều khó khăn nhất là phải nhất quán cho đến khi kiểu ngủ của con bạn trở nên bình thường. Nhiều phụ huynh cố gắng tuân thủ kế hoạch của họ trong khoảng năm ngày trước khi đoán thứ hai sự lựa chọn của họ. Đừng làm điều này! Giao tiếp với người phối ngẫu của bạn và hỗ trợ lẫn nhau. Khi con bạn ngủ bình thường, bạn sẽ biết ơn bạn đã làm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

BẠN CÓ THỂ LÀM GÌ ĐỂ GIÚP CON BẠN NGỦ QUA ĐÊM?

1) HÃY CHẮC CHẮN RẰNG CON BẠN ĐANG NGỦ ĐỦ GIẤC CHO TUỔI CỦA MÌNH Khi em bé của bạn nở rộ thành một đứa trẻ mới biết đi và một đứa trẻ, số...