Thứ Hai, 6 tháng 5, 2019

Đồ chơi và trò chơi cho trẻ em

Đồ chơi và trò chơi cho trẻ em - làm thế nào để bạn biết những gì tốt nhất? Tìm đồ chơi mà con bạn sẽ thích và học hỏi là tìm hiểu ý tưởng chơi nào phù hợp với lứa tuổi nào. Không quan trọng là đồ chơi được làm bằng tay, được yêu thích trước, 'giáo dục' hay đắt tiền.

Về đồ chơi và trò chơi cho trẻ em

Bạn là món đồ chơi thú vị và quan trọng nhất đối với con bạn - đặc biệt nếu con bạn là trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, trẻ mới biết đi hoặc trẻ mẫu giáo.
Dành thời gian để chơi với con bạn mỗi ngày giúp bé học hỏi và phát triển - và chơi cũng xây dựng mối quan hệ giữa bạn và con bạn. Bạn không cần phải làm bất cứ điều gì lạ mắt - nó có thể đơn giản như hát một vần điệu yêu thích trong vườn ươm, sắp xếp các nút theo màu sắc và hình dạng, hoặc tổ chức một bữa tiệc trà với con bạn và chú gấu bông yêu thích của cô ấy.
Dưới đây là một số ý tưởng khác để chọn đồ chơi và trò chơi phù hợp với con bạn khi bé lớn lên và phát triển. Nói chung, nên giữ cân bằng giữa các đồ chơi cần một giải pháp, như trò chơi ghép hình và đồ chơi cho phép chơi kết thúc mở . Đồ chơi kết thúc mở cung cấp khả năng chơi vô tận - ví dụ, con bạn có thể sử dụng các khối để xây dựng một tòa tháp vào một ngày và một ngôi nhà vào ngày hôm sau.

Đồ chơi và trò chơi cho trẻ sơ sinh

Bạn là 'đồ chơi' tốt nhất cho trẻ sơ sinh của bạn. Trẻ sơ sinh thích ngắm nhìn khuôn mặt của bạn, lắng nghe giọng nói của bạn và chỉ ở bên bạn.
Chơi sơ sinh rất đơn giản. Khi em bé của bạn lớn lên, bé sẽ thích thú nhìn vào một chiếc điện thoại di động có màu sắc rực rỡ, lắng nghe một món đồ chơi âm nhạc nổi bật hoặc học cách tiếp cận với tiếng kêu.
Đồ chơi có màu tương phản như đỏ, đen và trắng là thú vị nhất đối với trẻ sơ sinh. Em bé của bạn cũng sẽ thích đồ chơi có khuôn mặt hoặc có hoa văn như đường cong hoặc séc.
Hãy nhớ rằng trẻ sơ sinh không thể tập trung vào các vật cách mặt chúng khoảng 30 cm, vì vậy mọi thứ có thể cần phải khá gần với em bé của bạn để bé nhìn rõ.
Trẻ sơ sinh cũng thích các bài hát và bài hát mẫu giáo, đặc biệt là các bài hát có hành động - ví dụ: 'Vòng quanh vườn' hoặc 'Twinkle, Twinkle Little Star'.
Nếu em bé của bạn trông mệt mỏi hoặc choáng ngợp khi bạn chơi cùng nhau, đã đến lúc nghỉ ngơi. Nó chỉ chơi nếu cô ấy thích bản thân mình.
Đồ chơi và trò chơi cho trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi
Em bé hoặc trẻ mới biết đi của bạn có thể sẽ thích chơi với đồ chơi đẩy, bóng mềm, gấu bông âu yếm, sách hoặc sách vải không thể xé, xe đồ chơi, câu đố đơn giản và đồ chơi đi xe. Các khối cũng có thể là một yêu thích - đặc biệt là xây dựng chúng và hạ gục chúng một lần nữa!
Đồ chơi bất ngờ như jack-in-the-box và các đồ chơi nhân quả khác rất thú vị từ khoảng 10 tháng trở đi. Điều ngạc nhiên ban đầu có thể khiến một số trẻ em khó chịu, vì vậy hãy giới thiệu những đồ chơi này một cách nhẹ nhàng.
Đồ chơi và trò chơi sáng tạo, xảo quyệt cũng tốt - bạn có thể cho con bạn bút chì màu, vẽ ngón tay và giấy bán thịt. Chơi giả tạo với con rối tay hoặc mặc quần áo cũng sẽ được phổ biến.
Đọc sách với trẻ sơ sinh và đọc sách với trẻ mới biết đi là một trong những điều thú vị nhất bạn có thể làm. Hãy thử những cuốn sách có hình minh họa tươi sáng và những vần điệu vui nhộn.
Nồi và chảo nhựa của bạn có thể là một nguồn giải trí tuyệt vời cho trẻ nhỏ của bạn, cũng như nhiều thứ bình thường khác xung quanh nhà bạn. Hãy nhớ kiểm tra các cạnh sắc nhọn, rủi ro nghẹt thở và các mối nguy hiểm khác trước khi bạn cho các con và mảnh ghép trong nhà của con bạn chơi.
Chơi ngoài trời - ví dụ, trong hố cát có xô và thuổng, hoặc trong công viên lăn và đá bóng - cũng sẽ rất thú vị cho em bé hoặc trẻ mới biết đi của bạn.
Trẻ em thích chơi với nước . Trong bồn tắm, con bạn sẽ thích chơi với bất cứ thứ gì - thuyền, cá đồ chơi, sách nhựa và hình dạng bọt màu. Cốc đo lường và hộp nhựa rỗng là niềm vui để bắn tung tóe, đổ, lật và nổi. Một hồ bơi mái chèo sẽ rất phổ biến trong thời tiết ấm áp.
Cho dù bồn tắm hay hồ bơi nông đến đâu, chơi an toàn quanh nước phụ thuộc vào sự giám sát 100%. Điều này có nghĩa là liên lạc trực quan liên tục và giữ con bạn trong tầm tay mọi lúc.

Đồ chơi và trò chơi cho trẻ mẫu giáo

Trẻ mẫu giáo của bạn có thể thích bất cứ thứ gì có thể được sử dụng để chơi , như hộp công cụ đồ chơi, điện thoại di động cũ hoặc quần áo mặc quần áo. Trí tưởng tượng của con bạn có thể biến hộp các tông thành nhiều thứ, bao gồm bếp đồ chơi, hộp thư, xe hơi hoặc thuyền.
Bạn có thể tạo ra các nhạc cụ với các đồ vật trong gia đình - ví dụ, lọ nhựa chứa đầy gạo hoặc mì ống có thể được sử dụng làm máy lắc. Những chiếc bát không thể phá vỡ bị đảo lộn trở thành trống khi trẻ mẫu giáo của bạn có một cái thìa gỗ để đập.
Các hoạt động vui chơi yên tĩnh rất tốt khi con bạn cần một số thời gian chết. Hãy thử các hoạt động nghệ thuật như sơn, bút màu, bút chì hoặc cắt và dán. Sách và truyện , trò chơi bảng đơn giản và câu đố hoặc đồ chơi xây dựng cũng tốt cho những lúc này.
Thiết bị ngoài trời - như xe ba bánh, cubbyhouse, sandpit hoặc xích đu (có người lớn ở gần) - sẽ giữ cho trẻ mẫu giáo của bạn bận rộn và hoạt động. Balls là niềm vui để ném, đánh hoặc đá.

Đồ chơi và trò chơi cho trẻ em ở tuổi đi học

Đứa trẻ ở tuổi đi học của bạn có thể sẽ có một ý tưởng rõ ràng về những gì nó muốn chơi với. Ở tuổi này, bạn thường có thể được hướng dẫn bởi các yêu cầu của con bạn hoặc sở thích cụ thể của con.
Ngay cả khi con bạn thích đồ chơi công nghệ mới nhất với tất cả chuông và còi điện tử, đồ chơi cổ điển và cơ bản sẽ luôn được ưa chuộng . Chúng bao gồm các trò chơi bảng, sách, đồ dùng nghệ thuật, bộ xây dựng, câu đố ghép hình và đồ chơi ngoài trời như quả bóng, bộ cricket, xe đạp, dây nhảy, v.v.
Công nghệ - như các trò chơi máy tính, CD và DVD thích hợp - cũng phổ biến với nhóm tuổi này. Nhưng một lối sống gia đình lành mạnh bao gồm các giới hạn về thời gian sàng lọc hàng ngày .
Con bạn ở tuổi đi học vẫn được hưởng lợi từ việc dành thời gian chơi với bạn. Thật thú vị khi chỉ cần đá một quả bóng xung quanh nhau sau giờ học, hoặc chơi một trò chơi bài trước khi tắm.
Với rất nhiều đồ chơi trên thị trường, thật khó để quyết định những gì tốt nhất cho con bạn. Bài viết của chúng tôi về việc lựa chọn đồ chơi phù hợp có thể giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với gia đình bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

BẠN CÓ THỂ LÀM GÌ ĐỂ GIÚP CON BẠN NGỦ QUA ĐÊM?

1) HÃY CHẮC CHẮN RẰNG CON BẠN ĐANG NGỦ ĐỦ GIẤC CHO TUỔI CỦA MÌNH Khi em bé của bạn nở rộ thành một đứa trẻ mới biết đi và một đứa trẻ, số...