Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

3 dấu hiệu tâm trạng của bạn có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn

Mặc dù có thể không có gì ngạc nhiên khi mọi người cảm thấy khó ngủ hơn khi họ bị tổn thương về mặt cảm xúc, mối quan hệ giữa rối loạn tâm trạng và giấc ngủ chất lượng là một con đường hai chiều phức tạp. Giống như trạng thái tâm trạng tiêu cực có thể khiến cho một giấc ngủ ngon trở thành một điều không thể ảo, việc thường xuyên bị gián đoạn hoặc ngủ không đủ giấc có thể dẫn đến những cơn trầm cảm hoặc lo lắng. Bất kể điều gì đến trước, kết quả cuối cùng là một tâm trạng màu xanh và giấc ngủ kém đi đôi với nhau. Trạng thái tinh thần của bạn có thể góp phần vào những rắc rối giấc ngủ của bạn? Ba cách dễ dàng để nói:



1. Công tắc của bạn luôn luôn là trên.
Những lo lắng của bạn có chơi trên một vòng phản hồi vô tận trong não khi bạn leo lên giường không? Cho dù bạn đang quăng quật và quay cuồng với những suy nghĩ lo lắng chạy đua trong tâm trí hoặc sống trong cảm giác tiêu cực chung, việc không thể tắt tiếng nói nhảm nhí trong đầu vào ban đêm là nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề về giấc ngủ. Trên thực tế, nguy cơ mất ngủ cao hơn nhiều ở những người bị rối loạn trầm cảm chính.

2. Bạn kéo trong ngày.
Cảm giác chán nản và lo lắng có thể khiến bạn khó ngủ hoặc ngủ sâu hơn; chúng cũng có thể khiến bạn có những kiểu ngủ phân mảnh hơn khiến bạn cảm thấy mệt mỏi vào ngày hôm sau mặc dù bạn đã đăng nhập đủ số giờ trên giường. Tất nhiên, bản thân trầm cảm có thể đi kèm với năng lượng thấp, vì vậy thật khó để biết liệu buồn ngủ ban ngày là kết quả của giấc ngủ kém liên quan đến tâm trạng, hay chính tâm trạng thấp. Dù bằng cách nào, nếu bạn đang xáo trộn suốt cả ngày khi bạn dành đủ số giờ trên giường vào đêm hôm trước, tâm trạng của bạn có thể sẽ đóng một vai trò.

3. Bạn có những giấc mơ xấu.
Mọi người đều trải qua giấc mơ đáng sợ thường xuyên, nhưng những cơn ác mộng thường xuyên có liên quan đến trầm cảm và lo lắng, cũng như chất lượng giấc ngủ kém và chất lượng cuộc sống thấp hơn. Đó là một chu kỳ khó khăn để phá vỡ: Những giấc mơ bị xáo trộn hoặc tiêu cực có thể khiến bạn thức dậy khỏi giấc ngủ và khiến cho việc quay trở lại giấc ngủ trở nên khó khăn; sau đó, việc không thể có được một đêm im lặng có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu vào ngày hôm sau, điều này ảnh hưởng đến khả năng bạn ngủ vào đêm hôm sau.

Tin tốt là trầm cảm, lo lắng và tâm trạng thấp là những điều kiện có thể điều trị. Giải quyết những vấn đề này có thể giúp bạn cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngoài ra còn giúp tăng mức năng lượng trong ngày. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về những rắc rối giấc ngủ của bạn và mối quan tâm tâm trạng của bạn để đưa ra một kế hoạch ngày hôm nay.
Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần dược phẩm Pharvina
Địa chỉ: Số 11D, Khu GĐ Tổng Cục II, P. Mỹ Đình, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội
Điện thoại: 0901700055 - 0345533555 - 18009258
MST/ĐKKD/QĐTL: 0105985925
Email: duocphampharvina@gmail.com
GG site của chúng tôi: https://sites.google.com/view/soki-tium/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

BẠN CÓ THỂ LÀM GÌ ĐỂ GIÚP CON BẠN NGỦ QUA ĐÊM?

1) HÃY CHẮC CHẮN RẰNG CON BẠN ĐANG NGỦ ĐỦ GIẤC CHO TUỔI CỦA MÌNH Khi em bé của bạn nở rộ thành một đứa trẻ mới biết đi và một đứa trẻ, số...