Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Cách chọn gối phù hợp với giấc ngủ

Một giấc ngủ đêm trẻ hóa có thể ở ngay dưới đầu bạn hoặc tai của bạn, tùy thuộc vào tư thế ngủ ưa thích của bạn. Chọn một chiếc gối tương ứng với cách bạn ngủ có thể cải thiện đáng kể chất lượng của mắt bạn, đặc biệt nếu bạn có những cân nhắc đặc biệt như đau lưng, bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) hoặc ngưng thở khi ngủ.

Trước khi bạn bắt đầu duyệt, xác định loại vị trí ngủ của bạn. Chúng ta thay đổi vị trí thường xuyên khi ngủ, vì vậy hãy bắt đầu bằng cách hỏi bạn thường ở vị trí nào khi thức dậy?

Nếu bạn là người ngủ bên cạnh (như đại đa số mọi người), hãy tìm một chiếc gối có thể hỗ trợ đầu, cổ và tai cũng như vai của bạn một cách thoải mái. Bạn cũng có thể cân nhắc đặt một chiếc gối giữa đầu gối hoặc đùi để giúp duy trì sự liên kết cột sống khi bạn ngủ.



Những người ngủ trên lưng có thể được hưởng lợi từ những chiếc gối mỏng hơn giúp hạn chế căng thẳng trên cổ. Người ngủ dạ dày có thể cần gối mỏng nhất trong tất cả để giữ cho cột sống của họ thẳng nhất có thể và giảm thiểu căng thẳng ở lưng dưới.

Nếu bạn bị đau cổ hoặc đau lưng trên, hãy tìm một chiếc gối sẽ giúp cột sống duy trì vị trí tự nhiên, trung tính. Một số trong những chiếc gối này có thể có một vết lõm ở giữa gối ôm đầu, trong khi các cạnh dày hơn lấp đầy khoảng trống giữa nền sọ và đỉnh lưng, gây áp lực ra khỏi cổ.

Gối điền đặc biệt quan trọng đối với những người bị dị ứng. Điền vào thay đổi từ các lựa chọn tự nhiên như lông, tổng hợp như rayon, bọt, và thậm chí latex. Hãy tìm những loại không gây dị ứng để giảm bớt tỷ lệ bất kỳ kích ứng nào.

Nếu bạn có tình trạng thở khi ngủ gọi là ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn (OSA), hãy tìm những chiếc gối đặc biệt được thiết kế để giúp điều trị bệnh của bạn và được thiết kế để điều trị. Bạn cũng có thể muốn xem xét một cái nêm trên giường, có thể giúp nâng thân mình lên một góc để giảm bớt OSA cũng như GERD, một tình trạng ban đêm rất phổ biến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

BẠN CÓ THỂ LÀM GÌ ĐỂ GIÚP CON BẠN NGỦ QUA ĐÊM?

1) HÃY CHẮC CHẮN RẰNG CON BẠN ĐANG NGỦ ĐỦ GIẤC CHO TUỔI CỦA MÌNH Khi em bé của bạn nở rộ thành một đứa trẻ mới biết đi và một đứa trẻ, số...